Hội thảo sơ kết hai năm hoạt động của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Đăng bởi   Lượt xem:  26020 

 


Sau hai năm hoạt động, Viện NCCCT bước đầu tạo được một môi trường học thuật đặc biệt cho các nhà khoa học, các giảng viên đại học để thực hiện những ý tưởng, đề tài nghiên cứu xuất sắc, hỗ trợ công tác đào tạo nhân tài và các hoạt động đào tạo đỉnh cao về Toán học.


Một số mảng hoạt động chính của Viện NCCCT trong hai năm qua gồm: Mời các nhóm nghiên cứu đến làm việc từ 2-6 tháng; Tổ chức các hội nghị, hội thảo và các khoá học ngắn hạn; Hỗ trợ Ban điều hành Chương trình TĐNN Phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 triển khai
các hoạt động của Chương trình như xét thưởng công trình, cấp học bổng cho học sinh và sinh viên, tổ chức bồi dưỡng học sinh và giáo viên THPT chuyên toán. . .


Một vài con số:
- 137 cán bộ nghiên cứu đã đến làm việc, trong đó có 40 nhà toán học là người nước ngoài hoặc người Việt Nam làm việc ở nước ngoài;


- 21 công trình công bố chính thức trên các tạp chí toán học quốc tế và 69 công trình công bố dưới dạng tiền ấn phẩm đã được hoàn thành một phần hoặc toàn bộ tại Viện.


- Tham gia tổ chức 8 hội nghị trong nước và quốc tế về một số lĩnh vực của toán học, trong đó có hai hội nghị rất lớn là Hội nghị Toán học Pháp-Việt (tháng 8/2012 tại Huế, gần 450 đại biểu tham dự) và Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ 8 (tháng 8/2013 tại Nha Trang, gần 700 đại biểu).

 

- Tổ chức và đồng tổ chức 17 khoá đào tạo ngắn hạn, các trường hè, trường xuân, bài giảng đại chúng đã được triển khai với số lượng hàng nghìn lượt học viên, đa số là sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.