Thư viện Viện Toán học giới thiệu dịch vụ hỗ trợ bạn đọc

Đăng bởi   Lượt xem:  24805 

Từ năm 1995 cùng với Thư viện KHKT-TW và một số thư viện chuyên ngành khác, thư viện Viện Toán cũng bắt đầu sử dụng hệ thống tra cứu thư viện ISIS trên máy tính chạy hệ điều hành DOS và Windows 98. Từ đầu năm 2000, Viện Toán xây dựng hệ thống thư viện điện tử của riêng mình, cho phép bạn đọc làm việc trên giao diện web. Hiện nay cán bộ Viện đã có thể tra cứu tài liệu của thư viện Viện Toán từ bất cứ nơi nào thông qua mạng Internet và mạng nội bộ của Viện.
Bên cạnh thư viện truyền thống, nguồn dữ liệu số (digital data) của thư viện cũng tăng lên một cách đáng kể. Bên cạnh tạp chí tra cứu Mathematial Review, từ năm 2007, thư viện Viện Toán đã mua bản on-line của toàn bộ 14 tạp chí của SIAM. Các bản online của tạp chí của Hội toán học Mỹ (AMS) mà thư viện Viện Toán mua cũng được truy cập Online.
Từ năm 2013, Viện Toán học chuyển sang đặt mua tạp chí online thay vì các bản in truyền thống. Phương thức mới đã cho phép tăng đáng kể số lượng tạp chí mà cán bộ Viện có thể sử dụng. Hiện tại từ thư viện có thể truy cập tới hơn 140 tạp chí online, bao gồm một số khá lớn các tạp chí quan trọng trên thế giới về Toán học. Hình thức truy cập online cũng cho phép cán bộ có thể không cần tới thư viện mà vẫn truy cập được vào tạp chí cần thiết. Bên cạnh đó, việc chia sẻ thông tin với Trung tâm Thông tin Tư liệu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cũng bổ sung một số lượng đáng kể vào danh sách tạp chí có thể truy cập được.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, sử dụng tài liệu một cách hiệu quả nhất, thư viện có mở dịch vụ sao chụp và scan tài liệu cho độc giả từ xa (không có điều kiện đến thư viện tìm tài liệu):
- Photocopy: Thư viện phục vụ nhu cầu sao chụp tài liệu cho độc giả. Độc giả có nhu cầu sao chụp tài liệu xin liên hệ với quầy thủ thư.
- Scan và gửi tài liệu qua email: Độc giả không có điều kiện trực tiếp đến Thư viện, có thể gửi yêu cầu sao chụp scan tài liệu, download bài báo (từ các tạp chí online có trong Thư viện) từ thủ thư.
Mọi chi tiết xin liên hệ chị Phạm Thị Ngọc qua địa chỉ
Email library@math.ac.vn,
Điện thoại: 04-37563474- ext 302
Thư viện Viện Toán học
18 Hoàng Quốc Việt
Cầu Giấy, Hà Nội

http://vie.math.ac.vn/thuvien/